Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

ethernet shield - ứng dụng điều khiển thiết bị nơi có mạng phần 1

Ethernet shield là 1 mạch mở rộng cho arduino, giúp arduino có thể kết nối với thế giới internet rộng to. ứng dụng của shield này là truyền nhận thông tin giữa arduino với trang bị bên ngoài dùng internet, shield này đặc trưng hữu ích cho những vận dụng IoT, điều khiển và kiểm soát hệ thống vì internet luôn liên tục, dữ liệu truyền đi nhanh, khoảng phương pháp là vô tận( trong trái đất thôi, với phải mang mạng nữa) ăn đứt sóng RF , tốt hơn mang bí quyết truyền từ xa bằng tin nhắn. bữa nay mình sẽ hướng dẫn mọi người bí quyết dùng nó để điều khiển trang bị bằng các con phố truyền internet. Chụp shield ethernet lên uno hoặc megaCòn led Các bạn nối theo sauTạo code Web để hiển thị thông báo lúc bạn tróc nã cập vào Web, lúc chậm triển khai bạn có thể nhận những dấu hiệu và điều khiển thiết bị bằng giao diện web, nó giống như lập trình một trang Web vậy, code ở dưới đây. Bạn tùy biến theo cách thức của mình và nạp nó vào arduino như thông thường nhé.
Do mình mới Tìm hiểu, 1 số khái niêm hiểu theo cách của mình, ví như với cái nào những pro thấy bộc lộ mang sai ý nghĩa thì bình luận ở dưới, mình sẽ sửa ngay.
Sau khi nạp xong Các bạn dùng máy tính, truy vấn cập vào địa chỉ ip mà bạn vùa cài đặt( trong code thì truy nã cập vào 192.168.1.9), nếu hiện ra một trang giống này thìa là ok rồi. thử điều khiển xem các led mang bật tắt theo buộc phải không, đợi 5s xem sở hữu có tự chuyên chở lại trang ko. giả dụ ok hết là ngon.
trước nhất, ta nên Đánh giá 1 chút về mạng internet, thế nào là ip, domain.
IP là liên hệ của 1 đồ vật trên hệ thống mạng: một modem, pc, điện thoại lúc kết nối mạng đều mang 1 địa chỉ ip, dựa vào ip này mà lúc chúng ta truy hỏi cập để lấy thông báo từ 1 " kho nào đó" nào chậm triển khai thì " kho nào ngừng thi côngĐây " sẽ dựa vào ip từ đồ vật của bạn và gửi thông báo trở lại đúng trang bị của bạn. giống như số điện thoại vậy, bạn gọi cho mẹ, mẹ sẽ Nhìn vào số điện thoại và biết người gọi điện là người nào và nên giải đáp hay ko trả lời.

Ở gia đình của bạn với một thiết bị có ip to Đó chính là ip của modem, những trang bị còn lại( máy tính, điện thoại, shield ethernet,..) sở hữu những địa chỉ ip con khác nhau để kết nối mang modem, khi thiết bị đề xuất nối đến mạng thì vật dụng không tự tìm tới " kho nào đó" để nó tả lại kết quả mà phải phê chuẩn modem, modem sẽ tiêu dùng IP của mình để kết nối đến " kho nào đó" rồi khi nhận được dấu hiệu trong khoảng "kho nào đó" thì nó mới trả về cho đồ vật của bạn theo các ip con ( vì vậy nên modem khi nào cũng hot toát mồ hôi).Hiểu theo xã hội phong kiến cho dễ: những vật dụng là dân, modem là quan, còn " cái kho" là vua. nếu như sở hữu nghi vấn bạn sẽ gửi lời đến quan, quan gửi lên vua, vua trả lời lại cho quan, quan tiếp tục truyền lại cho dân. như vậy thì tín hiệu truyền đi sẽ sở hữu hệ thống và dễ quản lí hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét